Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Tổng hợp những lỗi hay gặp khi sử dụng quạt điện

Tổng hợp những lỗi hay gặp khi sử dụng quạt điện – cách khắc phục hiệu quả nhất

Mùa hè cũng là thời điểm các thiết bị làm mát trở nên sôi động hơn, trong đó không thể không kể tới đó là quạt điện, nắng nóng kéo dài thường xuyên, việc sử dụng quạt điện làm mát không những mang lại cảm giác thoải mái, mà còn khá tiết kiệm so với các thiết bị làm mát khác… Quạt điện là một thiết bị tiện dụng và khá phổ biến, tuy nhiên trong quá trình sử dụng do một nguyên do gì đó mà chiếc quạt điện gặp phải những sự cố ngoài ý muốn, trong những trường hợp đó bạn phải làm như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Daiichi Việt Nam tìm hiểu những cách đơn giản mà hiệu quả nhất nhé.

Lỗi đầu tiên hay gặp phải trong quá trình sử dụng quạt điện đó là quạt không hoạt động mặc dù nút nguồn đã được bật lên.

Nguyên nhân của sự cố nói trên là do nguồn điện kết nối tới quạt có vấn đề, do động cơ quá tải hoặc do nguồn điện không ổn định. Để khắc phục sự cố trên đầu tiên bạn nên kiểm tra lại nguồn điện kết nối, dây cắm có bị đứt hay sự cố gì không? Các nút điều khiển trên quạt đã được bật tắt đúng cách chưa. Ngoài ra bạn cần kiểm tra nguồn điện áp trong nhà có ổn định hay không, nhiều trường hợp ở vùng nông thôn, khi mùa nóng nhu cầu sử dụng cao, nguồn điện yếu cũng là một nguyên nhân khiến chiếc quạt của bạn hoạt động yếu hoặc không thể khởi động.

 

lỗi hay gặp khi sử dụng quạt điện

Tuốc năng trên quạt điện

Trường hợp thứ hai và cũng là trường hợp có thể nói là khá phổ biến khi sử dụng quạt một thời gian, nút tuốc năng chuyển hướng bị gãy hay tuột khỏi quạt dẫn tới không thể điều chỉnh khi hoạt động.

Như chúng ta đã biết nút tuốc năng của quạt hầu hết làm bằng nhựa, được kết nối với quạt bằng những chiếc lẫy nhựa, nếu sử dụng trong thời gian dài hoặc giật quá mạnh rất dễ làm nó bị tuột ra hoặc gẫy lẫy. Trong trường hợp này để xử lý hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tra dầu mỡ vào bánh răng, thay thế một chiếc tuốc năng mới theo đúng kích cỡ của quạt. Bạn có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng hoặc nhà sản xuất để mua bổ sung linh kiện về để thay thế.

Lỗi cánh quạt bị rơi khỏi vị trí khi đang hoạt động.

Cánh quạt là một bộ phận không thể thiếu trên chiếc quạt điện. nó được gắn vào động cơ thông qua một trục xoay dạng xoắn. Thông thường để cố định cánh quạt người ta sử dụng một nắp nhựa có ren để siết chặt, nếu sử dụng lâu dài, do tác động của cánh quạt khi quay sẽ làm cho trục quay bị mòn hoặc lỏng ra, dẫn đến không thể giữ cố định cánh quạt tại vị trí ban đầu. Với sự cố này bạn khó có thể tự sửa chữa và khắc phục nếu không có thiết bị và linh kiện thay thế. Bạn nên mang quạt đến những nơi có chuyên môn để được hỗ trợ.

 
lỗi cánh quạt bị tuột khỏi vị trí

Tiếng ồn quá lớn khi quạt hoạt động.

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do ma sát giữa các trục quay với thân máy gây ra. Đó là do quạt hoạt động trong thời gian dài mà không được bảo trì, bôi trơn dầu mỡ vào các động cơ, kèm theo bụi bẩn tích tụ làm chiếc quạt hoạt động cứng nhắc đôi khi làm chiếc quạt bị nóng bất thường khi hoạt động.
Đây là lỗi khá phổ biến và khắc phục nó cũng khá đơn giản nếu bạn có chế độ vệ sinh quạt một cách thường xuyên, sử dụng theo đúng hướng dẫn mà nhà sản xuất đưa ra.

 
vệ sinh quạt điện đúng cách

Vệ sinh quạt điện thường xuyên là giải pháp tốt nhất

 
Vệ sinh không thường xuyên cũng là nguyên do làm chiếc quạt của bạn chạy chậm hơn, động cơ nóng bất thường thậm chí làm quạt bị hư hỏng, giảm tuổi thọ sử dụng một cách đáng kể. Chính vì thế bạn cần sử dụng chiếc quạt điện một cách tốt nhất theo đúng quy trình mà nhà sản xuất đưa ra, vừa hiệu quả sử dụng, vừa tiết kiệm chi phí sửa chữa nếu vô tình gặp phải sự cố như ở trên.

Nguồn: www.daiichi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét